Mê tín là hành động đặt kết quả mà hình hằng ao ước hay dự đoán trước một điều gì đó dựa trên những yếu tố huyền bí, siêu nhiên. Nó tưởng chừng là điều bí mật được giữ kín và không thể tiết lộ trong giới thời trang. Nhưng thực tế lại đi ngược lại với những điều mà người ta quan niệm và người ta thường hay nghĩ. Mê tín trong thời trang rất được một số nhà thiết kế lừng danh trên giới tin tưởng.
Christian Dior – Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng mang dòng máu Pháp
Xu hướng siêu nhiên và mê tín của bậc thầy thiết kế Christion Dior đã được ghi chép đầy đủ trong suốt cuộc đời của ông và vẫn là một phần nhà mốt của ông được tồn tại cho đến tận bây giờ.
Vào thời đại của Christion Dior, bất cứ nơi đâu mà ông muốn định đặt chân tới, ông luôn nhờ các thầy bói xem trước và phụ thuộc rất nhiều vào lời tiên tri của các thầy bói. Trên thực tế, trong một số trường hợp rất hiếm, Dior đã không nghe theo lời khuyên của một thầy bói (đến Ý nghỉ lễ) và ông đã có kết thúc một cách rất bi thảm.
Ngoài ra, Dior cũng bất ngờ trước sự kỳ diệu của những con số, đối với ông, những con số chủ chốt là: 13 và 8. Vì vậy, các buổi trình diễn thời trang và nhãn hiệu thời trang của ông luôn chọn ra 13 người mẫu, và trang web của ông chính thức được thành lập vào ngày 8/10/1946.
Yves Saint Laurent – Nhà thiết kế thời trang vĩ đại ở Pháp trong thế kỉ 20
Người ta nói rằng nhà thiết kế vĩ đại Yves Saint Laurent luôn tin vào những đặc tính kỳ diệu của những chú chó bulldog của mình. Trong cuộc sống của ông, ông đã sở hữu 4 chú chó bulldog, trong đó Moujik có lẽ là chú chó nổi tiếng nhất của ông. Saint Laurent tin chắc rằng nếu một trong những chú chó của mình mặc bất kỳ bộ đồ nào trong bộ sưu tập mới; nó sẽ trở thành món đồ bán chạy nhất.
Diane Von Furstenberg – Người được mệnh danh là “nữ hoàng váy quấn”
Trước mỗi buổi trình diễn thời trang của mình; Diane Von Furstenberg thường đặt một đồng xu may mắn được yểm bùa trong giày của mình; điều mà cha cô đã từng làm với chiếc ủng của ông khi chiến đấu trong quân đội.
Amy Smilovich – Một phần của thương hiệu Tibi
Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Mỹ Tibi tin tưởng vào nghiệp lực và nhân quả; do đó vào đêm trước các buổi trình diễn trên sàn diễn thời trang của mình; cô ấy cố gắng để lại tiền boa bất cứ nơi nào có thể.
Gabrielle “Coco” Chanel – Người sáng lập nhãn hiệu thời trang xa xỉ Chanel
Nước hoa Chanel No. 5 được đặt tên như vậy không phải ngẫu nhiên. Coco Chanel tin vào sức mạnh kỳ diệu của con số 5. Trong căn hộ mang tính biểu tượng của bà; đã từng có một chiếc đèn chùm được làm theo đơn đặt hàng của bà. Trong các hình ảnh của đồ đạc bây giờ; người ta vẫn có thể thấy chữ “G” cho Gabrielle; chữ “C” kép, dấu hiệu thương hiệu và tất nhiên là số 5.
Ricardo Tisci – Nhà thiết kế thời trang người Ý
Bậc thầy thiết kế Riccardo Tisci cũng tin vào sức mạnh của những con số. Cựu giám đốc sáng tạo của Burberry luôn theo sát con số 17; và cầm một lá bài tarot mang tên “Ngôi sao”; để thể hiện sự thành công và thịnh vượng. Con số 17 phản ánh rõ nhất các hoạt động của anh ấy tại Givenchy; nơi anh ấy thiết kế một chiếc áo phông in kỹ thuật số; ra mắt vào ngày 17 và tổ chức một buổi trình diễn thời trang vào lúc 17:00.
Trích dẫn từ 24h.com.vn
Bích Oanh