Sau ca khúc Chỉ Là Yêu do Ngô Kiến Huy và Chí Tâm thể hiện; khiến người hâm mộ thương nhớ. Ê-kíp “Em Là Của Em” đã quyết định tung ra MV OST Yêu Để Trở Thành Người Xấu; do Trịnh Thăng Bình (nhạc sĩ kiêm giám đốc âm nhạc của dự án) hát như một lời cảm ơn mà anh gửi đến cho cho khán giả
Ca sĩ Trịnh Thăng Bình được biết là người mang đến nhiều chủ đề mới lạ
Đến nay, Trịnh Thăng Bình là một trong những nghệ sĩ; có những sáng tạo được đánh giá là độc đáo và có nhiều chủ đề mới. Bình luôn hy vọng có thể tận dụng những cung bậc ý nghĩa mới mang đến trong bài hát.
Có lẽ tôi viết về tình yêu, nhưng tình yêu phải được kể ở một góc độ khác. Đây cũng là tâm lý anh luôn thể hiện trong hầu hết các tác phẩm của mình; có tình yêu cũng không ngoại lệ.
Bài hát của anh mang đến thông điệp “ Có sai không khi ta đuổi theo tiếng yêu bao lâu”
Chính vì vậy, khi Trịnh Thăng Bình sử dụng những ca từ đơn; để thể hiện tình yêu của những người “độc thân” đã truyền tải một thông điệp rất lạ. Chợt nhận ra rằng mình quá cố chấp, điều này thật sai lầm.
Thế giới muôn màu muôn vẻ, không có nỗi đau tình yêu; thì hãy để em làm kẻ xấu ”hay“ Lẽ ra em phải nhốt chặt trái tim ấy. Chính những câu nói như tự sự đã giúp “Yêu để trở thành người xấu” thu hút nhiều khán giả.
Chia sẻ của Trịnh Thăng Bình trong bài hát Yêu Để Trở Thành Người Xấu
Chia sẻ về ca khúc Yêu Để Trở Thành Người Xấu Trịnh Thăng Bình cho biết: “Bình nghĩ, yêu đơn phương thực sự là một cảm giác rất kỳ lạ và rất đẹp. Đôi lúc vì tình yêu chưa được hồi đáp đó mà mình sẵn sàng làm rất nhiều thứ để khiến người ta chú ý.
Vô tình những điều này đẩy mình vào các tình huống dở khóc dở cười. Nhưng đến cuối cùng, chúng ta sẽ cảm thấy đó là một trải nghiệm thật hạnh phúc; vì ít nhất mình đã dũng cảm sống cho những rung động của trái tim”.
Yêu Để Trở Thành Người Xấu là bài hát anh viết tại sân bay
Ngoài ra, chủ nhân bản hit Tâm Sự Tuổi 30 còn cho biết thêm; những ca từ này được anh viết ra trong vòng 1 tiếng và ngay tại sân bay. Lần đó, Bình đang chờ lên máy bay; trong đầu Bình cứ ngân nga một giai điệu và Bình bắt đầu lấy điện thoại ra ghi âm. Bình nhớ đó bản demo đầu tiên cho Yêu Để Trở Thành Người Xấu.
Sau này khi về lại studio, Bình mới bắt đầu gọt giũa; và tìm cho cho ca khúc của mình một bản phối thích hợp. Thật ra, Bình có dịp nghe kịch bản của phim trước đó để lấy cảm xúc sáng tác ca khúc này. Bình đã nghĩ đến rất nhiều cách kể, rồi Bình chợt nghĩ; sao mình không thử đặt vào trường hợp của Hoàng xem sao và cảm xúc cứ dẫn mình đi”.
Đây là bài hát mà anh gửi tặng cho dự án
Ê-kíp “Em” Là Của Em còn bất ngờ tiết lộ rằng; đây là một trong hai sáng tác mà Trịnh Thăng Bình gửi tặng cho dự án. Giải thích cho lần “chơi lớn” này, giọng ca Tâm Sự Tuổi 30 cho hay: “Bình có may mắn hợp tác với nhà sản xuất ‘Em’ Là Của Em trước đây; thông qua dự án Ông Ngoại Tuổi 30, mọi người đã đối đãi rất tốt với Bình.
Và khi lần này nhà sản xuất ngỏ ý mời Bình vào vai trò giám đốc âm nhạc; Bình đã đồng ý ngay cũng như quyết định tặng 100% hai bản nhạc OST trong phim”.
Sáng tác OST có khác biệt gì so với sáng tác thông thường
Mặt khác, trước câu hỏi việc sáng tác OST khác biệt gì; so với các sáng tác thông thường của mình không? Trịnh Thăng Bình chia sẻ: “Thật ra không có gì khác nhau đâu vì tất cả đều là sản phẩm âm nhạc. Và vì là sản phẩm âm nhạc thì mình luôn làm mọi thứ chỉn chu nhất, tốt nhất để gửi đến khán giả.
Với Bình, OST thì mình không nên quá tính toán, không nên quá nhồi nhét công thức tạo hit; quan trọng là phải tạo được cảm xúc. Nhưng theo Bình, OST hay các sản phẩm cá nhân thì đều phải tạo được sự đồng điệu cho người nghe; khiến họ cảm thấy mình phần nào trong đó”.
Yêu Để Trở Thành Người Xấu có khả năng thành hit
Riêng câu hỏi rằng bản thân Trịnh Thăng Bình có sợ Yêu Để Trở Thành Người Xấu được đem lên bàn cân; so sánh với bản hit vô cùng thành công trước đó của anh là Tâm Sự Tuổi 30 hay không?
Chủ nhân bản hit Người Ấy bày tỏ: “Thật ra với Bình, có so sánh mới có tiến bộ; có cân đo đong đếm thì mình mới biết mình cần phải làm gì để hoàn thiện một cách tốt hơn. Nhưng Bình nghĩ rằng mỗi một người, mỗi một sản phẩm đều chứa những sắc thái; khía cạnh khác nhau và cái hay khác nhau. Nên nếu quá tập trung vào sự so sánh rất dễ mang đến sự khiên cưỡng; âm nhạc là để cảm nhận theo tùy gu của từng người nghe”.
Chia sẻ về vai trò giám đốc âm nhạc cho dự án “Em” Là Của Em; Trịnh Thăng Bình không giấu sự hào hứng của mình khi đảm trách vị trí này. Theo Bình, “Em” Là Của Em là dự án thú vị và dễ thương; không chỉ bởi câu chuyện của phim mà còn do ê-kíp mà mình được hợp tác.
Hy vọng với những gì mà Qif mang đến cho bạn trong bài viết này sẽ là những thông tin bổ ích.
Theo Kenh14
Nguyễn Quỳnh